Trang thông tin điện tử của MinhViệt Group
Hotline: (84) 91 900 9808 / (84-24) 7302 5688 info@minhvietgroup.vn
Minh Việt Mobile App
en vn
                                                          QUẢN TRỊ KHO VẬN HIỆU QUẢ

 Đối với mỗi doanh nghiệp, hàng tồn kho luôn là nỗi lo lắng hàng đầu khiến các doanh nghiệp rơi vào trạng thái mất cân bằng. Có thể gây ra những sai lầm, hiểm họa nghiêm trọng như: lượng vốn doanh nghiệp, không đủ sản phẩm cung cấp cho khách hàng.    Hãy cùng mình tìm hiểu về một số tiêu chí dưới đây để có thể quản trị kho hàng hiệu quả nhé.

1. Lên kế hoạch và theo sát kế hoạch đó

Quản lý hàng tồn kho là một nỗ lực liên tục, mang tính tập trung – và một quy trình không nên chỉ được thực hiện ở cấp độ vận hành. Kế hoạch kiểm kê hàng tồn kho thành công cũng nên bao gồm các hoạt động tiếp thị, catalog, thương mại điện tử và bán hàng của doanh nghiệp.
Khi quản lý hàng tồn kho theo một lịch trình chi tiết, cụ thể thì các bên sẽ đều giành được lợi thế. Bên quản lý kho sẽ biết khi nào thì cần chuẩn bị thêm không gian phục vụ với mục đích lưu trữ hàng hóa và nhân viên của trung tâm liên lạc có thể dự đoán số lượng cuộc gọi tăng lên hay giảm xuống.
                   

Các tiêu chí quản lý kho hàng hiệu quả
 

2. Sử dụng nhiều nhà cung cấp

Đó có thể là quản lý nhà cung cấp. Nếu bạn có một mặt hàng có doanh số cao nhưng lại khó có thể lưu trữ hoặc bạn đang lên kế hoạch quảng bá sẽ làm tăng đáng kể nhu cầu. Nghĩa là bạn phải thuê một nhà cung cấp thứ hai cho sản phẩm phục vụ như một kế hoạch dự phòng. Điều này sẽ giúp giảm lead time bị kéo dài và tình trạng hết hàng khi vấn đề phát sinh với NCC chính hoặc hàng hóa không thể đến kho được.

3. Tạo lập mối quan hệ với đối tác

Để có được sự thành công với doanh nghiệp của mình thì việc tạo lập mối quan hệ của bạn với đối tác là điều vô cùng quan trọng. Bởi mỗi nhân tố trong toàn chuỗi cung ứng đều có thể trở thành thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng. Vì vậy, bạn cần phải giao tiếp với các đối tác, đặc biệt bên bộ phận cung ứng cần hiều được tầm quan trọng của kế hoạch quản lý hàng tồn kho như chính bản thân bạn vậy. Thông thường, giao tiếp thường xuyên về các kế hoạch quảng cáo thông tin sản phẩm và các sản phẩm sắp được tung ra thị trường.

Giao tiếp thường xuyên về các kế hoạch quảng cáo, thông tin sản phẩm và các sản phẩm sắp được tung ra thị trường. Mỗi nhà bán lẻ đều muốn có một nhà cung cấp thật sự linh hoạt và đáng tin cậy – nhưng một nhà bán lẻ cũng nên linh hoạt và đáng tin cậy để làm cho các mối quan hệ diễn ra thật tốt đẹp.

4.  Các chính sách tuân thủ

Các quy trình vận hành tiêu chuẩn là yếu tố quan trọng để làm cho hoạt động kho hàng ngày của bạn vận hành theo một tiến trình thống nhất. Xây dựng chính sách mà các nhà cung cấp, bộ phận bán hàng và nhân viên có thể tuân thủ. Theo cách đó, sản phẩm của bạn sẽ được vận chuyển, nhận, cất trữ và lấy một cách hiệu quả và chính xác mà không làm giảm số lượng hàng tồn kho của bạn. Điều này có thể bao gồm các hướng dẫn vận chuyển, bảng đặc điểm sản phẩm, hướng dẫn đóng gói và trữ hàng, hướng dẫn thanh toán, v.v …
Ví dụ: Nếu bạn bán một sản phẩm có 5 cái trong một gói hàng, điều quan trọng là nhân viên tiếp nhận đơn đặt hàng của nhà cung cấp cần biết được rằng họ không nên dành thời gian quý báu tách từng cái vào từng đơn vị riêng lẻ, để rồi một ngày nào đó phải đóng gói lại như cũ. Khi các nguyên tắc đã đâu vào đấy, bạn có thể đảm bảo rằng hệ thống quản lý hàng tồn kho của bạn phản ánh thông tin cập nhật nhất và bạn có thể ứng phó một cách tự tin với mọi biến cố.
Trên đây là 4 tiêu chí giúp bạn quản trị kho vận một cách hiệu quả nhất để bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Chúc các bạn thành công.
Nguồn: sưu tầm
Lĩnh vực hoạt động
hỗ trợ trực tuyến

Hotline tư vấn

(84) 91 900 9808

(84-24) 7302 5688

info@minhvietgroup.vn

Chúng tôi trên facebook

Copyright © 2018 minhviet group. All Rights Reserved.
Web Design & Develop with BIVACO