Trang thông tin điện tử của MinhViệt Group
Hotline: (84) 91 900 9808 / (84-24) 7302 5688 info@minhvietgroup.vn
Minh Việt Mobile App
en vn
                                 5 BÍ KÍP GIÚP BẠN TRỞ THÀNH NHÂN VIÊN BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

  1. Hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh
Đây là yếu tố đầu tiên của một người kinh doanh. Nếu muốn bán được sản phẩm, bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng kiến thức về sản phẩm của mình. Những thông tin bạn cần nắm rõ như: giá cả, nguồn gốc, công dụng và những ưu nhược điểm. Khi nắm rõ được kiến thức, bạn sẽ dễ dàng xử lý được các tình huống, câu hỏi mà khách hàng đặt ra. Như vậy, bạn sẽ tạo được niềm tin với khách hàng từ đó cơ hội thành công của bạn cũng cao hơn.
Vẻ ngoài cũng là chìa khóa của thành công giúp bạn có được ấn tượng tốt đẹp với khách hàng. Thái độ tốt, chuyên nghiệp và tự tin sẽ giúp bạn dễ dàng chinh phục được trái tim của KH.
  1. Nắm bắt được tâm lý của khách hàng
Người kinh doanh được ví như là “ Làm dâu trăm họ” bởi khách hàng của chúng ta gồm nhiều thành phần trong xã hội. Mỗi người lại có tính cách, sở thích và trình độ khách nhau nên bạn cần phải tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của họ là gì để nắm bắt được tâm lý của họ. Hãy nêu ích lợi và hướng họ tới những sản phẩm của mình. Sản phẩm của mình có phù hợp với họ hay không? Giá thành sản phẩm có phù hợp với thu nhập hàng tháng của họ không? Trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ dễ dàng đưa ra được những hành động, kế hoạch tiếp theo để thuyết phục khách hàng.
 
  1. Biết cách lắng nghe và kiên nhẫn với khách hàng
Trong quá trình tư vấn, bạn sẽ phải gặp những khách hàng khó tính. Họ sẽ không mua sản phẩm của mình, thậm chí còn nói nhiều vấn đề có thể khiến bạn khó chịu và bức xúc khi khách hàng luôn vặn vẹo, làm khó bạn bởi những câu hỏi hóc búa. Đừng vội từ bỏ hay nản chí, bởi đây có thể là khách hàng tiềm năng nếu bạn chinh phục được họ. Cách tốt nhất là hãy luôn nở nụ cười thân thiện với họ dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, kể cả những câu hỏi khó. Càng tiếp xúc với những người khó tính, bạn sẽ càng có nhiều bài học kinh nghiệm, tích lũy kiến thức cho bản thân mình.
                       
                   
                                     Học cách kiên nhẫn và lắng nghe đối với khách hàng khó tính
         
  1. Có kiến thức xã hội sâu rộng
Ngoài kiến thức chuyên môn, kiến thức xã hội cũng rất quan trọng giúp bạn nhạy bén và linh hoạt hơn trong giao tiếp với khách hàng. Sẽ còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn và khách hàng có cùng chung sở thích như: du lịch, văn hóa, thể thao… Khi đó, khoảng cách người mua kẻ bán sẽ không còn mà thay vào đó sẽ là hai người bạn cùng trò chuyện với nhau. Chính điều này sẽ tạo nên một dấu ấn đáng nhớ trong tâm trí khách hàng khi nhớ về bạn.

        5. Xây dựng thêm nhiều mối quan hệ

Không thể phủ nhận rằng thêm nhiều bạn, nhiều mối quan hệ sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội tiếp xúc với những người có nhu cầu mua sản phẩm của bạn hơn. Có thể khách hàng bạn quen không có nhu cầu mua sản phẩm của bạn, nhưng nếu bạn nhiệt tình tư vấn, giới thiệu sản phẩm của mình đến với khách hàng thì họ sẽ giới thiệu cho người thân, họ hàng và bạn bè của họ. Điều này tạo nên hiệu ứng lan truyền rất nhanh và mạnh mẽ, nên muốn duy trì bán hàng hãy xây dựng và tạo lập mối quan hệ thân thiết với nhiều khách hàng hơn nữa để họ biết đến sản phẩm của bạn nhiều hơn. Đây là một trong những chìa khóa quan trọng giúp bạn thành công hơn trong lĩnh vực kinh doanh.

 Hotline: 0904 91 8877/ 09 1900 9808
 
 
 
 

Quản lý menu Ngang
hỗ trợ trực tuyến

Hotline tư vấn

(84) 91 900 9808

(84-24) 7302 5688

info@minhvietgroup.vn

Chúng tôi trên facebook

Copyright © 2018 minhviet group. All Rights Reserved.
Web Design & Develop with BIVACO